ทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีปลอดภัยหรือไม่ ทำไมถึงได้รับความนิยม


ทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลี

เชื่อว่าหากมีการพูดถึงหัวข้อศัลยกรรมเกิดขึ้นมาเมื่อไหร่มักต้องมีศัลยกรรมเกาหลีเป็นหนึ่งในตัวเลือกตามมาด้วยเสมอ สำหรับคนมีประสบการณ์คงไม่จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลอะไรมากมาย เพราะได้สัมผัสกับประสบการณ์โดยตรง แต่ใครก็ตามที่ยังไม่เคยแต่กำลังมีแพลนอยากทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีและไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยไหมหรือความข้องใจว่าทำไมถึงได้รับความนิยม เราจะพาไปหาคำตอบเพื่อให้ใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ 

ทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีปลอดภัยหรือไม่ 

สำหรับคำถามที่ว่าทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีปลอดภัยหรือไม่นั้นมีอยู่หลายคำตอบด้วยกัน แต่คำตอบหลัก ๆ มีทั้งปลอดภัยและไม่ปลอดภัย เริ่มจากไม่ปลอดภัยเกิดจากการเลือกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือไม่เหมาะสม หรือใช้วัสดุไม่มีคุณภาพ  

ส่วนความปลอดภัย บอกเลยว่ามีมากกว่าความไม่ปลอดภัยไม่ว่าจะการันตีจากความรู้ความเชี่ยวชาญจากแพทย์เฉพาะทางหรือประสบการณ์การทำงานในวงการศัลยกรรม แค่ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกหมอ และคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีคุณภาพได้รับความไว้วางใจ เท่านี้ความปลอดภัยก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล นอกจากนั้น ในส่วนของการนำวัสดุมาใช้ในการศัลยกรรมใบหน้า จมูก และส่วนอื่น ๆ ล้วนผ่านการทดสอบว่าสามารถใช้ในร่างกายได้โดยไม่ส่งผลเสียใด ๆ เช่น ซิลิโคน ทอแท็ก และกระดูกอ่อน 

ทำไมศัลยกรรมเกาหลีถึงได้รับความนิยม 

สำหรับสาเหตุหลัก ๆ ของการทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีได้รับความนิยมเกิดจาก 

1. การมีย่านธุรกิจความงามเป็นของตนเอง  

โดยเกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมของคลินิกศัลยกรรมและโรงพยาบาลด้านความงามมากกว่า 500 แห่ง จึงค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากมีทางเลือกหลากหลายนั่นเอง 

2. ราคาเข้าถึงง่าย 

หากดูที่การเดินทางไปทำศัลยกรรมจำเป็นต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหลายด้านทั้งค่าทำศัลยกรรม ค่าเดินทาง ค่าที่พัก และค่าจิปาถะอื่น ๆ แต่เมื่อคำนวณออกมาโดยรวมแล้วก็ถือว่ามีความสมเหตุสมผลและมั่นใจว่าสามารถเข้าถึงได้ง่าย 

3. ความสามารถทางการแพทย์ 

จากผลสำรวจสัดส่วนของศัลยแพทย์ตกแต่งต่อแพทย์สาขาอื่น ๆ ในเกาหลีใต้พบว่ามีสูงถึง 2.6% เห็นได้ว่าสูงกว่าประเทศอื่นค่อนข้างมาก เช่น สหรัฐมีสัดส่วนเพียงแค่ 0.7% เป็นต้น 

ศัลยกรรมในเกาหลีได้รับความนิยมแค่ไหน 

นอกจากความปลอดภัยและเหตุผลอธิบายสาเหตุของการทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีได้รับความนิยมแล้ว อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนคงสงสัยไม่น้อย นั่นก็คือ ชาวเกาหลีนิยมทำศัลยกรรมมากแค่ไหน โดยข้อมูลที่เรากำลังจะพูดถึงอ้างอิงจาก Internationality of Aesthetic Classic Surgeon ระบุไว้ว่า 

  • ผู้หญิงชาวเกาหลีมากกว่า 20% เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาก่อน โดยอายุเฉลี่ยส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 20 – 40 ปี 
  • พ่อแม่ชาวเกาหลีส่วนใหญ่มักมอบของขวัญให้แก่ลูกหลังสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นการศัลยกรรม 
  • นอกจากนั้น จากผลการสำรวจของ International Journal of Women’s Health 
  • ยังพบว่านักศึกษามหาวิทยาลัยกว่า 46% เคยผ่านการเสริมความงามมาก่อน 

สรุปได้ว่าการทำ ศัลยกรรม ที่ เกาหลีปลอดภัยเพียงแต่ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกศัลยแพทย์ คลินิก และโรงพยาบาลที่ได้รับใบรับรองและแพทย์แต่ละท่านมีความชำนาญเฉพาะทาง สามารถแก้ไขปัญหาให้กับเราได้จริง นอกจากนั้น ด้วยความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีสัดส่วนค่อนข้างสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถเลือกตัวเลือกที่ปลอดภัยและได้ผลแม่นยำ