โคมไฟ LED ยี่ห้อไหนดี สว่างไสวไม่เกรงใจใคร


โคมไฟ LED

ระเบบแสงสว่าง เป้นระบบที่มีความจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในช่วงเวลากลางคืนหรือกลางวัน โดยเฉพาะในเวลากลางคืน แสงสว่างจะช่วยให้เรามองเห็นบริเวณต่างๆ ได้ โดยในปัจจุบันมีการผลิตโคมไฟ LED ขึ้นมา ที่มีอายุการใช้งาน ยาวนานที่สุดในปัจจุบัน โดยมีความทนทาน สามารถใช้งานได้นานถึงประมาณ 10-20 ปี ทั้งยังเป็นหลอดไฟที่ความร้อนต่ำ ทำให้อุณหภูมิห้อง ไม่ร้อนจากการเปิดไฟ ส่งผลให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนักนั่นเอง เรามาดูกันดีกว่าว่ามีโคมไฟ LED ยี่ห้อไหนน่าซื้อมาติดตั้งที่บ้านบ้าง

Philips Hue Ambiance GU10

โคมไฟ LED ประสิทธิภาพสูงที่ถูกออกแบบมาพร้อมรายละเอียดส่วนต่าง ๆ มากมาย ที่จะทำให้เราสามารถใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับระดับแสงในการใช้งาน ที่สามารถทำได้อย่างหลากหลายทั้งในเรื่องของสี และ ระดับอุณหภูมิ ส่งผลให้ในด้านของการปรับแต่ง จะค่อนข้างมีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก

Randy

ความโดดเด่นของหลอดไฟ LED รุ่นนี้ก็คือดีไซน์แบบทรงกระบอกและมีขนาดกะทัดรัด โดยขั้วหลอดเป็น E27 ติดตั้งง่าย มีให้เลือกทั้งรุ่น Cool White และ Daylight ส่วนกำลังวัตต์ก็มีสองขนาดเช่นเดียวกันคือ 9W และ 13W ที่สำคัญคือรุ่นนี้มีระบบป้องกันไฟกระชากในตัว เมื่อมีเหตุไฟฟ้าขัดข้องจึงไม่ทำให้หลอดไฟเสีย ส่วนอายุการใช้งานของหลอดก็ยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันจากผู้ขายถึง 1 ปี เมื่อหลอดไฟเสียสามารถส่งไปเปลี่ยนใหม่ได้ทันที

L&E LED Nightlight Sensor

โคมไฟ LED ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความสว่างของแสงอาทิตย์ ส่งผลให้ตัวหลอดไฟสามารถ เปิด-ปิด เองได้โดยอัตโนมัติ มีกำลังไฟ 8.5 วัตต์ กระจายแสงได้ดี ช่วยมอบความสว่างที่ 860 ลูเมน เป็นโทนแสงสีขาวนวล (Daylight) 6500K มองแล้วสบายตา ซึ่งปลอดภัยต่อดวงตาของคุณอย่างแน่นอน

Lamptitude SMART BULB E27

โคมไฟ LED ที่มีความหลากหลายในการปรับแต่งสี มีความโดดเด่นสำคัญอยู่ในเรื่องของการส่องสว่าง ที่จะทำได้ในองศาที่ค่อนข้างกว้างมากกว่าเมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ ส่วนในด้านของการใช้กำลังไฟฟ้านั้นจะอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับฟังก์ชันดังกล่าว ด้วยระดับการใช้กำลังไฟฟ้าที่ใช้งานในช่วง 8 วัตต์ โดยที่ในด้านของระยะเวลาการเปิดใช้งานต่อเนื่องสูงสุด จะทำได้อย่างยาวนานถึง 25,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

SHINING Magnetic Circular Lamp

เป็นโคมไฟ LED แบบวงแหวนสำหรับติดโคมเพดานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหนึ่งรุ่น โดยมีจุดเด่นคือราคาย่อมเยาและให้แสงสว่างสูง ซึ่งรุ่นนี้มีให้เลือกตั้งแต่ 24 – 40W ให้แสงสีขาว Daylight ความสว่างที่ 2,500 LM แถมยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25,000 ชั่วโมง สามารถใช้งานแทนหลอดไฟนีออนกลม 32W ได้ และทำให้ประหยัดไฟมากกว่าเดิมถึง 52% เลยทีเดียว 

ในปัจจุบันร้านจำหน่ายโคมไฟ LED ไม่มีเพียงร้านอุปกรณ์ไฟฟ้าเท่านั้น เพราะใน LAZADA มีโคมไฟ LED ให้เลือกซื้อมากมายหลายรูปแบบ ที่สามารถเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้ด้วย